Mỹ phẩm eliza
Blog

Những nguyên nhân khiến làn da của bạn dễ nổi mụn

Dù cho bạn cũng rửa mặt thường xuyên và chăm sóc da mặt đúng các bước cơ bản mà mụn vẫn theo bạn dài dài. Vậy hãy xem qua các nguyên nhân sau nhé!

1. Ăn đồ cay nóng

 
 
 

Ăn đồ cay nóng là thói quen của nhiều bạn trẻ và đây cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng mụn nhọt cho làn da của bạn. Đồ ăn cay nóng làm giảm khả năng thanh lọc của cơ thể, gây mất cân bằng nội tiết cộng thêm đồ ăn cay nóng làm tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh hơn dễ gây mụn.

 

2. Không thử mỹ phẩm

 
 
 

Không dùng thử mỹ phẩm cũng là nguyên nhân gây ra mụn của 1 số bạn. Nguyên tắc khi mua mỹ phẩm là cần thử trước trên 1 vùng da nhỏ trên mặt để xem phản ứng của da. Nhiều bạn thường bỏ qua bước thử mỹ phẩm hoặc có thử cũng chỉ thử trên da tay. Da cổ tay và da mặt có đặc tính hoàn toàn khác nhau vì vậy việc da cổ tay không bị dị ứng không có nghĩa là da mặt sẽ không phản ứng.

 

3. Không tẩy trang

 
 
 

Tẩy trang là một bước cơ bản trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn. Sau 1 ngày dài được che chắn bằng kem nền, phấn phủ, làn da rất cần được gỡ bỏ “mặt nạ” để “hô hấp”. Nhiều bạn đi về muộn sau đó thì chỉ rửa mặt qua loa hoặc sử dụng loại mỹ phẩm trang điểm lâu trôi làm lớp tẩy trang không được loại bỏ hết, dễ khiến vùng da bị nổi mụn. Một số bạn do sử dụng nước tẩy trang không phù hợp cũng bị nổi mụn 1 đến 2 ngày.

 

4. Không vệ sinh dụng cụ trang điểm

 
 
 

Đây là việc chị em rất hay quên làm. Việc vệ sinh dụng cụ trang điểm là rất cần thiết, vi khuẩn rất thích sinh sôi ở cọ và bông trang điểm. Rồi theo chân dụng cụ này đến với da mặt bạn trú ngụ lâu dài ở đó tạo thành mụn bọc, mụn mủ. Thêm nữa, không nên sử dụng chung dụng cụ trang điểm cũng như mỹ phẩm với người khác vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn chuyển chỗ ở.

 

5. Thức khuya

 
 
 

Thức khuya không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe làn da mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của cả cơ thể. Thức khuya làm thay đổi nội tiết trong cơ thể bạn gây ra nhiều vấn đề như mụn nhọt trên da, quầng thâm trên mắt xuất hiện. Nếu bạn thường xuyên thức  khuya sẽ dẫn đến cơ thể mệt mỏi, lâu dần sẽ dẫn đến stress, trầm uất. Vậy nên hãy từ bỏ ngay thói quen xấu này nhé.