Mỹ phẩm eliza
Blog

Giảm cân để sở hữu dáng đẹp

Giảm cân để sở hữu vóc dáng đẹp, sức khỏe tốt. Tuy nhiên, nếu giảm cân không đúng cách sẽ phản tác dụng, thậm chí còn có hại cho sức khỏe. Do đó, bạn nên nhớ kĩ những điều sau trước khi quyết định giảm cân và lựa chọn phương pháp giảm cân cho mình
 
 
Sai lầm khi áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt với hi vọng cơ thể sẽ thon gọn hơn. Khi thực hiện chế độ ăn kiêng khắt khe, có thể sẽ giúp cơ thể giảm trọng lượng nhanh chóng nhưng đồng thời cơ thể cũng xuống cấp, làn da bị khô và chảy xệ, thiếu sức sống, tinh thần uể oải, mệt mỏi vì bị thiếu hụt năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hoạt động hàng ngày, lúc này sẽ làm cho bạn có cảm giác thèm ăn hơn, dẫn đến việc ăn bù sau quãng thời gian bị bỏ đói, kết quả là cân nặng lại có xu hướng tăng lên quá mức và nó làm cho quá trình giảm cân trở lên khó khăn hơn. Vì vậy, để giảm cân hiệu quả, cần phải có một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, cần phải cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể phát triển khỏe mạnh, cũng là cách giúp bạn giảm cân nhanh mà hiệu quả.
 
Vận động là một trong những lựa chọn hàng đầu trong việc giảm cân. Thế nhưng, vận động để giảm cân không có nghĩa phải ra sức tập luyện ngày đêm, thậm chí tập luyện quên ăn quên ngủ để giảm cân, với hi vọng đốt cháy các lớp mỡ thừa trong cơ thể. Thực ra, cơ thể của con người cũng chỉ có thể chịu đựng ở một giới hạn nào đó thôi. Nếu chúng ta vận động quá sức sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi, uể oải và nhanh chóng bị kiệt sức.
Vì thế, để giảm cân hiệu quả hãy lựa chọn cho mình một chế vận động phù hợp với sức khỏe và độ tuổi của mình. Hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia về dinh dưỡng và sức khỏe để có thể được tư vấn chế độ vận động, tập luyện giảm cân phù hợp.
 
Sau đây là một số điều lưu ý khi tập luyện để giảm cân:
- Trước khi theo một chế độ tập luyện, bạn cần khám tổng quát để được hướng dẫn loại hình và chế độ tập sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình. Người có một số bệnh lý về tim mạch, xương khớp cần các chế độ tập riêng. Bên cạnh đó, tuổi tác rất quan trọng khi lựa chọn bài tập giảm cân phù hợp.
 
- Cần theo dõi cân nặng mỗi tuần của mình. Nên cân vào một giờ cố định trong ngày, vì trọng lượng vào buổi chiều không chính xác bằng buổi sáng sớm.
- Khi tập, nên tăng dần thời gian và cường độ tập luyện cho đến khi đạt yêu cầu. Mỗi lần tập, cần dành ra 5 phút khởi động và giảm dần cường độ ở 5 phút cuối để cơ thể quen dần với cường độ tập luyện.
- Khi tập luyện, nên uống nước nếu thấy khát. Hãy uống nước theo nhu cầu. Nếu cơ thể bạn thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn nước và điện giải trong cơ thể. Nhịn uống không phải là biện pháp hữu hiệu để giảm cân.
- Việc tập luyện đều đặn và thường xuyên không làm tăng cảm giác thèm ăn.
- Các loại hình tập luyện trên các phương tiện máy móc, hay bằng dụng cụ xoa bóp, tắm hơi tốn kém mà ít có hiệu quả.
- Việc tập luyện ở một bộ phận nào đó trên cơ thể như bụng, đùi cũng không có tác dụng. Lượng mỡ thừa sẽ không thể mất đi từ một bộ phận nào mà phải từ toàn bộ cơ thể. Việc lấy mỡ ra bằng phẫu thuật, hút mỡ có tác dụng về thẩm mỹ (giảm được vòng eo), nhưng không giúp bạn mạnh khỏe hơn vì mỡ vẫn dư thừa trong các mạch máu, bọc quanh tim và phổi.
 
- Không nhất thiết phải giảm cân tại các trung tâm tập luyện thẩm mỹ mà có thể thực hiện tại nhà, tại cơ quan, "mọi lúc mọi nơi" bằng việc tăng cường đi lại, lên xuống cầu thang, bưng bê đồ đạc thay cho nằm, ngồi, đứng một chỗ. Hoặc là việc dọn dẹp nhà cửa chẳng hạn.
 
- Đi bộ là một bài tập thể dục giảm cân tốt nhất và an toàn nhất cho mọi người, mọi lứa tuổi mà chẳng cần phương tiện, tốn kém gì. Nếu ngại chạy ra đường hay đi xa thì mỗi sáng chạy xung quanh nhà mình bạn có thể đi bộ vài vòng là đủ.
 
Trên đây là một số điều cần biết khi giảm cân. Hãy tham khảo để có một chế độ ăn uống hay vận động giảm cân hợp lý mà không ảnh hưởng gì tới sức khỏe nhé. Chúc bạn giảm cân thành công.