Mỹ phẩm eliza
Blog

Mặt nạ ngủ là gì? Sử dụng mặt nạ ngủ như thế nào cho đúng?

Bắt nguồn từ các tín đồ làm đẹp Hàn quốc, mặt nạ ngủ không còn xa lạ đối với các chị em muốn làm đẹp. Vậy mặt nạ ngủ là gì? Sử dụng mặt nạ ngủ như thế nào cho đúng?. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Mỹ phẩm Eliza để hiểu hơn về sản phẩm này nhé!

1. Mặt nạ ngủ là gì? 

 
 

Đúng như tên gọi của nó mặt nạ ngủ là sản phẩm dùng để chăm sóc da trong suốt quá trình bạn ngủ. Mặt nạ giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp da tái tạo và phục hồi, nếu bạn biết sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách thì chẳng bao lâu bạn sẽ có được làn da tươi sáng, trẻ đẹp, mịn màng hơn.
 
Mặt nạ ngủ thường có dạng gel hoặc kem mịn dễ dàng thẩm thấu vào da và tạo cảm giác mát lạnh, dễ chịu, không gây bí da.

2. Công dụng của mặt nạ ngủ

Dưỡng ẩm cho da: Trong mặt nạ ngủ đặc biệt có chứa thành phần hyaluronic acid chuỗi dài và ngắn giúp cung cấp độ ẩm và khóa ẩm cho da. Đồng thời giúp da được cấp nước đầy đủ vì vậy sau khi sử dụng mặt nạ ngủ sáng ngày hôm sau bạn sẽ thấy da của mình căng mịn, mọng nước.

 

Cung cấp các dưỡng chất cần thiết: Mặt nạ ngủ có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho da như: vitamin E, vitamin C, pro vitamin B5, collagen,… giúp da căng bóng và mịn màng.

Giúp da tái tạo và giảm nếp nhăn: Dấu hiệu lão hóa sớm trên da là do da bị khô và thiếu nước, tuy nhiên nếu như đã sử dụng mặt nạ ngủ thì bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề này vì mặt ngủ sẽ giúp cấp ẩm cho da để da không bị mất nước và dĩ nhiên nếp nhăn cũng không có cơ hội hình thành.

3. Hướng dẫn sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách.

Bước 1 Làm sạch da

 

Sau một ngày làm việc da mặt bạn sẽ bám nhiều bụi bẩn và trở nên căng thẳng, mệt mỏi. Vì vậy trước khi đắp mặt nạ ngủ thì bạn đừng quên bước tẩy trang và làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt. Nhờ bước này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp tẩy trang và cho da mặt thông thoáng.

Bước 2 Tẩy tế bào chết

Một lần nữa giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn nữa đó chính là bạn cần loại bỏ tế bào chết, đồng thời nhờ bước này da bạn sẽ hấp thụ dưỡng chất nhanh chóng và hiệu quả hơn. Theo các chuyên gia da liễu thì bạn nên tẩy tế bào chết 2-3 lần 1 tuần.

Bước 3 Sử dụng serum và kem dưỡng ẩm

Sử dụng serum và kem dưỡng ẩm cho da nhằm cung cấp dưỡng chất giúp da có đủ năng lượng để hoạt động cho cả một ngày dài. Đồng thời bạn cũng cần lưu ý việc sử dụng serum và kem dưỡng ẩm cho da là việc bạn cần làm hàng ngày còn mặt nạ ngủ thì chỉ nên sử dụng 1-2 lần/1 tuần, bởi thế cho nên đừng quên bước thứ 3 này bạn nhé.

Bước 4 Sử dụng mặt nạ ngủ

 

Sau khi tiến hành 3 bước trên bạn bắt đầu sử dụng mặt nạ ngủ. Bạn sử dụng muỗng lấy một ít sản phẩm (khoảng 1 hạt đậu bằng 1/3 đốt tay), trường hợp nếu da bạn khô thì có thể lấy nhiều hơn một chút. Sau đó thoa đều mặt nạ ngủ lên mặt, tránh để dính vào mắt và môi. Tiến hành massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm đều và đi sâu vào da hơn.

Sáng hôm sau ngủ dậy bạn rửa sạch mặt với nước ấm là xong.