Mỹ phẩm eliza
Blog

Sodium Hyaluronate (HA) là gì? Có nên sử dụng mỹ phẩm có chứa HA?

Vì sodium hyaluronate là một trong những phân tử ưa nước (ái nước) nhất trong tự nhiên với nhiều lợi ích đối với cơ thể người, nên nó có thể được mô tả như là “chất dưỡng ẩm tự nhiên”.
HA được Karl Meyer phát hiện vào năm 1934 nhưng chỉ thật sự “toả sáng” vào thập kỷ 80 – 90 khi một phóng viên đến thăm ngôi làng Yuzurihara ở Nhật và phát hiện rằng tất cả đàn ông và phụ nữ ở đây đều có da rất đẹp, không có nếp nhăn, tóc dầy, mượt mà. Sau đó họ phát hiện rằng đó là do họ ăn rất nhiều đậu phụ và đậu nành, vốn chứa rất nhiều phân tử estrogen giúp kích thích quá trình sản sinh HA tự nhiên của cơ thể.
 
 
 
 
 
Hyaluronic acid (HA), còn được gọi là hyaluronan hoặc hyaluronate, là một carbohydrate, cụ thể hơn là một mucopolysaccharide, xuất hiện một cách tự nhiên trong khắp cơ thể người, nhưng đặc biệt cần thiết cho chất nhờn bôi trơn cho sức khỏe của sụn và khớp, da và mắt. Trong số các chức năng, chức năng của nó trong cơ thể là liên kết nước và bôi trơn các bộ phận chuyển động được của cơ thể, như khớp và cơ. Độ đặc và tính thân thiện với mô của nó cho phép nó có lợi trong các sản phẩm chăm sóc da như một loại chất dưỡng ẩm tuyệt vời. Vì HA là một trong những phân tử ưa nước (háo nước) nhất trong tự nhiên với nhiều lợi ích đối với cơ thể người, nên nó có thể được mô tả như là “chất dưỡng ẩm tự nhiên”.
 
Tác dụng của HA với làn da
 
Dưỡng ẩm cho da
 
 
 
 
 
Vì HA là một trong những phân tử ưa nước (ái nước) nhất trong tự nhiên với nhiều lợi ích đối với cơ thể người, nên nó có thể được mô tả như là “chất dưỡng ẩm tự nhiên”. Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể, chiếm khoảng 15% trọng lượng cơ thể. Khoảng 50% hyaluronic acid trong cơ thể chúng ta tập trung ở khu vực collagen ở lớp trung bì của làn da, đó là lý do tại sao HA đóng vai trò quyết định quan trọng với vẻ đẹp của làn da. HA và collagen rất quan trọng để duy trì cấu trúc và các lớp da. Collagen tạo cho da độ săn chắc, nhưng chính HA là chất nuôi dưỡng và tạo ẩm cho collagen. Phân tử HA có thể gia tăng trọng lượng lên đến 1000 lần khi hoà vào môi trường nước của da. Do đó HA có khả năng giữ nước rất tốt, giúp dưỡng ẩm, giữ ẩm cho da và làm mờ nếp nhăn.
 
Xóa mờ nếp nhăn
 
 
 
 
 
HA thực sự hiệu quả trong việc xóa mờ nếp nhăn. Nhiều người bổ sung HA bằng cách tiêm trực tiếp lên da. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể thoa chúng lên da mặt của bạn. Đặc tính của HA là thẩm thấu rất nhanh lên khi sử dụng xong, bạn sẽ có cảm giác săn chắc tức thì.
 
Lý do bạn nên sử dụng mỹ phẩm có chứa HA
 
- HA có nguồn gốc từ thiên nhiên nên cực kỳ lành tính và không gây kích ứng cho da.
 
- HA có thể sử dụng cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm.
 
- Tính thẩm thấu nhanh, không cần sử dụng quá nhiều nhưng hiệu quả lại cao.
 
- Hỗ trợ collagen ngăn chặn lão hóa da, giúp bạn có làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống.