Mỹ phẩm eliza
Blog

Cơ thể bạn muốn nói gì khi bạn mọc mụn ở những vị trí này trên khuôn mặt

Da là cơ quan có diện tích lớn nhất trên cơ thể và đây cũng là bộ phận nhạy cảm nhất. Bất kỳ thay đổi nào dù là nhỏ nhất từ bên trong cơ thể hay bên ngoài môi trường tác động vào đều thể hiện trên bề mặt da. Biểu hiện thông thường là nổi mụn, mẩn ngứa, lỗ chân lông to, …

Vậy vị trí mụn mọc trên mặt là đang muốn nói gì về cơ thể bạn

 

1. Mụn mọc trên trán

 
 
 

Mụn xuất hiện nhiều trên trán thường xảy đến với những bạn có hệ tiêu hóa không tốt, thường xuyên ăn đồ cay, nóng, nóng gan, những người hay sử dụng chất kích thích như rượu, bia, café. Thêm nữa, mụn trên trán cũng sẽ xuất hiện khi cơ thể rơi vào tình trạng căng thẳng kéo dài, thiếu ngủ. Những bạn có thói quen để tóc mái cũng sẽ thường xuyên gặp phải mụn trên trán.

Để hạn chế tình trạng này, bạn nên từ bỏ thói quen ăn đồ cay nóng, sử dụng chất kích thích và thức khuya. Bổ sung các loại trái cây, rau củ, có thái độ sống lành mạnh, tránh stress. Với những bạn có tóc mái nên kẹp tóc khi về nhà để tránh mồ hôi, bụi bẩn tích tụ gây mụn.

 

2. Mụn trên má

 
  
 

Nguyên nhân khiến mụn xuất hiện trên má là do bạn ăn quá nhiều đồ ăn nhanh, những đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn quá ngọt và giàu bơ sữa. Cộng thêm việc thường xuyên không tẩy trang cũng là nguyên nhân hàng đầu gây mụn trên 2 má. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, những người thường xuyên gặp tình trạng mụn 2 bên má là do hệ hô hấp của họ có vấn đề và cần có không khí trong lành hơn để hít thở.

Khắc phục tình trạng này, bạn cần hạn chế ăn đồ chiên xào, đồ ngọt, các chế phẩm làm từ bơ, sữa. Tạo cho mình thói quen tẩy trang ngay khi về nhà để giữ cho làn da luôn sạch và thông thoáng.

 

3. Mụn mọc nhiều ở cằm và vùng xương quai hàm

 
 
 

Đây là vị trí mụn ẩn thường xuyên xuất hiện. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng mụn  mọc ở cằm thì có thể dạ dày của bạn đang gặp phải vấn đề hoặc bạn đang bị rối loạn nội tiết.  Hơn nữa mụn mọc nhiều ở cằm còn tố cáo bạn đang có thói quen ăn đồ chiên, nóng khó bỏ cộng thêm việc thường xuyên chống tay lên cằm.

Giải quyết lũ mụn này bạn nên bổ sung cho mình omega – 3 để cân bằng lại nội tiết. Ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ như rau xanh, các loại hạt, … Thêm nữa, bạn cũng nên ngủ đủ giấc và đúng giờ, từ bỏ thói quen chống cằm để tránh vi khuẩn gây mụn xuất hiện trên da.