Mỹ phẩm eliza
Blog

Có nên để kem dưỡng ẩm cả đêm đối với da dầu không?

Làn da dầu liệu có nên sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm không?

Việc sử  dụng kem dưỡng ẩm ban đêm là điều hết sức cần thiết cho làn da nhưng đối với làn da dầu, tiếp xúc quá nhiều với mỹ phẩm sẽ gây ra bóng nhờn, tắc lỗ chân lông, mụn nhọt, … Vậy làn da dầu có nên dùng kem dưỡng ẩm cả đêm không?

 

1. Có nên dùng kem dưỡng ẩm ban đêm không?

 
 
 
 

Ban đêm là khoảng thời gian làn da diễn ra quá trình thanh lọc và tái tạo tế bào mạnh nhất, đặc biệt vào khoảng thời gian từ 23h – 3h sáng. Lúc này làn da của bạn đã được làm sạch vào thông thoáng nên khi sử dụng kem ban đêm sẽ hấp thụ được hết các dưỡng chất có trong kem. Có thể nói việc sử dụng kem dưỡng ban đêm giống như bạn đang cung cấp đồ ăn đêm cho làn da của bạn vậy.

 

2. Dùng kem dưỡng ẩm ban đêm với làn da dầu có ảnh hưởng gì không?

 
 
 

Những người có làn da khô họ có thể sử dụng kem dưỡng ẩm cả ngày cả đêm, thậm chí họ còn cần đến sự hỗ trợ của nhiều sản phẩm khác để dưỡng ẩm như nước hoa hồng collagen, xịt khoáng, mặt nạ, …

 

Tuy nhiên với làn da dầu, nếu để kem dưỡng ẩm trên da trong 1 thời gian dài có thể xuất hiện các hiện tượng trên da như: da bóng nhờn, lỗ chân lông ngày một to hơn, mụn nhọt bắt đầu xuất hiện. Tình trạng này nếu kéo dài thì sẽ dẫn đến lão hóa da sớm, biểu hiện đầu tiên là các vết rạn, vết chân chim.

 

3. Làm sao để da dầu cũng được dưỡng ẩm cả đêm?

 
 
 
 
 

Để da dầu của bạn cũng được hấp thụ cả đêm mà không cần lo sợ tình trạng dầu nhờn, mụn nhọt bạn nên chú ý đến những vấn đề sau:

- Lựa chọn kem dưỡng có tính chất kiềm dầu cho làn da, sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên thay vì sử dụng hóa mỹ phẩm.

- Làm sạch da mặt trước khi sử dụng kem dưỡng

- Bạn nên sử dụng thêm nước hoa hồng collagen để giúp se khít lỗ chân lông và làn da sẽ hấp thụ được đầy đủ dưỡng chất

- Chỉ nên thoa 1 lớp kem mỏng đủ để da thẩm thấu. Thoa nhiều kem tác dụng sẽ không tăng lên, ngược lại còn khiến lỗ chân lông bí bách, nổi mụn.

- Nếu được thì nên làm sạch da sau 3 – 4 tiếng sử dụng kem vì trong khoảng thời gian này, lượng kem bạn thoa lên đã được da hấp thụ hết rồi.