Mỹ phẩm eliza
Blog

Những sai lầm dễ gặp của mẹ trong lúc tắm cho bé khiến làn da con dễ bị tổn thương

Những lưu ý nhỏ khi tắm cho bé để không làm tổn thương làn da con các mẹ nhé!

1. Tắm nước lá cho con

 

Theo quan điểm dân gian, việc tắm cho trẻ sơ sinh bằng nước dừa, nước lá khế, lá dâu, … có tác dụng giúp con có làn da hồng hào và ngăn chặn các bệnh về da như rôm sảy, mẩn ngứa. Phương pháp này được nhiều mẹ bỉm sữa sử dụng để tắm cho con. Tuy nhiên, cũng không ít mẹ gặp phải cảnh con bị mẩn ngứa, tắm nước lá xong lại càng ngứa ngáy hơn, phát hoảng phải đưa con vào bệnh viện.

 
 
 

Thực tế thì các trường hợp bé nhập viện do tắm nước lá đều do cơ thể bé bị dị ứng với lá tắm hoặc các mẹ chưa vệ sinh lá sạch sẽ khiến lớp phấn trên lá vẫn còn và khi tắm sẽ bám vào da con gây ngứa, dị ứng. Nghiêm trọng hơn là các mẹ mua lá bên ngoài, do mua phải bó được người trồng phun nhiều thuốc kích thích nên cũng dễ gây dị ứng, mẩn ngứa cho bé.

 

2. Không đo nhiệt độ nước khi tắm

 

Việc đo nhiệt độ nước tắm cho bé rất quan trọng tuy nhiên, 1 số mẹ lại thường xem nhẹ việc này chỉ dùng da tay mẹ để cảm nhận. Mẹ có biết làn da bé mỏng manh hơn nhiều so với da tay của mẹ không nhỉ? Vậy nên mẹ cần cực kỳ chú ý trong việc đo nhiệt độ nước cho con, nếu quá nóng khiến da toàn thân con bị bỏng nhẹ còn nếu lạnh thì con lại dễ bị cảm lắm đấy mẹ nhé.

 
 
 

Hiện nay có 1 số loại đồ chơi khi tắm của bé có gắn nhiệt kế rồi mẹ nhé, mẹ có thể tìm mua cho con 1 chiếc để con vừa tắm vừa chơi mà mẹ cũng dễ theo dõi nhiệt độ nước tắm của con. Nhiệt độ nước tắm của con được khuyến cáo bằng thân nhiệt tức là 37 – 38 độ C mẹ nhé.

 

3. Lựa chọn sữa tắm không phù hợp

 
 
 
 

Lựa chọn sữa tắm cho bé cũng là vấn đề mẹ quan tâm rất lớn. Nhãn hàng sữa tắm nào cũng có thích hợp với làn da nhạy cảm của bé tuy nhiên, khi lựa sữa tắm, mẹ nên lựa sản phẩm rõ nguồn gốc, chiết xuất 90% thiên nhiên thì tốt nhất. Đặc biệt hơn là quan tâm đến hạn sử dụng của sản phẩm. Nếu sữa tắm không phù hợp khiến con có cảm giác khó chịu trong người và bức bối trong lúc ngủ đấy các mẹ ạ.

 
 

4. Lạm dụng sữa tắm

 
 
 

Lạm dụng sữa tắm cũng không phải là vấn đề quá lớn tuy nhiên cũng không ít mẹ mắc phải. Nhiều mẹ vì thấy mùi hương sữa tắm thơm thơm, yêu yêu nên muốn cho thêm 1 xíu nữa cho con thơm mát cả ngày. Các mẹ lưu ý nhé, khi lựa sữa tắm cho con không cần dùng loại quá thơm đâu ạ vì đơn thuần những sản phẩm này đều tạo hương từ hóa chất tổng hợp, không tốt cho da bé. Mẹ chỉ cần loại nào mùi dễ chịu 1 chút, lưu hương 1 thời gian ngắn thôi nhưng khiến con dễ ngủ. Mà các con ở tuổi sơ sinh thì đã có mùi thơm đặc trưng từ sữa rồi, đâu cần thêm mùi gì nữa đâu mẹ nhỉ?