Mỹ phẩm eliza
Blog

Những sai lầm khiến điều trị nám da không bao giờ khỏi

Nám da là tình trạng các đốm nâu, vết thâm xuất hiện nhiều trên da mặt do các sắc tố melanin tăng bất thường tạo nên. Khi bị nám da nhìn rất mất thẩm mỹ và da sạm màu đi, nếu không chữa trị kịp thời, nám ngày càng lan rộng và thậm chí gây tổn thương nghiêm trọng cho làn da.

Để thoát khỏi tình trạng nám da, nhiều bạn gái đã tìm đến các phương pháp đông tây y kết hợp nhưng không mang lại kết quả như mong muốn. Vậy chúng ta cùng đi tìm những nguyên nhân khiến việc điều trị nám da mãi không khỏi?

1. Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

 
 
 

Nguyên nhân chính gây nên nám da chính là để làn da tiếp xúc nhiều và trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Trong ánh nắng có chứa nhiều tia cực tím khiến làn da bị tổn thương và tạo điều kiện thuận lợi cho các sắc tố melanin sản sinh. Điều này khiến tình trạng bệnh của bạn ngày càng diễn biến trầm trọng dù đã sử dụng các phương pháp trị nám.  


2. Không chăm sóc da thường xuyên

 
 
 

Khi làn da bị nám cần được bảo vệ và nuôi dưỡng kỹ lưỡng, tuy nhiên nhiều bạn gái không chú ý đến và không chăm sóc da thường xuyên khiến tình trạng nám da không thể giảm.

Nếu làn da của bạn có các vết nám, nên đắp mặt nạ bằng các nguyên liệu tự nhiên như chanh, khoai tây để cung cấp các dưỡng chất, vitamin cần thiết cho da. Ngoài ra, bạn cũng nên vệ sinh vùng da mặt luôn sạch sẽ, hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn có hại.

3. Sai lầm khi điều trị nám

- Trị nám ở thời điểm nào cũng được: 

Nhiều người cho rằng điều trị nám ở thời điểm nào cũng được, miễn là có phương pháp phù hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyên rằng nám da cần được phát hiện sớm và điều trị càng sớm càng tốt. Nếu không chữa trị sớm, nám càng lan rộng và khó chữa hơn.

- Lạm dụng đắp mặt nạ trị nám: 

Cái gì nhiều quá cũng không tốt, bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần mỗi tuần chứ không nên ngày nào cũng đắp vì như vậy sẽ khiến làn da thêm bí bách mà không thể hấp thụ hết các chất dinh dưỡng.

- Không chăm sóc và bảo vệ da sau khi chữa trị: Sau khi điều trị nám bạn cần chăm sóc và bảo vệ da để có được kết quả lâu dài nhất, đồng thời giảm thiểu tối đa nám quay trở lại. Tuy nhiên, nhiều người không chú trọng và đó chính là lý do nám da khó thể chữa dứt điểm.