Mỹ phẩm eliza
Blog

Những sai lầm chết người khi đắp mặt nạ cho da mặt

Bạn có mắc phải những sai lầm này khi đắp mặt nạ không?

1. Loại mặt nạ nào cũng đắp 

 
 
 

Việc xác định tính chất da trước khi chọn loại mặt nạ là rất quan trọng. Hơn nữa, lựa chọn loại mặt nạ để chúng có thể phát huy hết tác dụng mà bạn mong muốn sẽ tốt hơn. Ví dụ đối với làn da nhạy cảm nên hạn chế các loại mặt nạ có chứa axit chanh, da dầu nên chọn mặt nạ có chứa tinh chất mật ong thay vì đắp mặt nạ bơ hay mặt nạ lô hội.

2. Ngày nào cũng đắp mặt nạ

 
 
 

Việc đắp mặ nạ xong thường sẽ khiến làn da bạn trở lên mịn màng, trắng sáng hơn da bình thường khoảng 1 – 2 tone. Vậy nên nhiều chị em muốn dưỡng trắng da cấp tốc bằng cách ngày nào cũng đắp mặt nạ với mong muốn trắng da càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên chị em cần lưu ý, việc đắp mặt nạ, đặc biệt là mặt nạ trứng gà hay gel lô hội dễ khiến làn da mất đi lớp dầu tự nhiên, lâu dần làn da sẽ mất đi khả năng chống lại những tác động của môi trường và dễ bị tổn thương. Vậy nên mỗi tuần chị em chỉ nên đắp mặt nạ từ 2 – 3 tuần thôi nhé.

3. Đắp mặt nạ quá lâu

 
 
 

Việc giữ mặt nạ quá lâu trên da sẽ không làm tăng thêm tác dụng, ngược lại còn lấy đi lớp dưỡng ẩm tự nhiên. Đặc biệt các loại mặt nạ có chứa acid chanh hoặc giấm táo, nếu để lâu trên da trần có nguy cơ khiến làn da bị bào mòn. Thời gian thích hợp với mỗi lần đắp mặt nạ chỉ từ 10 – 20 phút thôi chị em nhé.

4. Tránh tiếp xúc với nắng khi vừa đắp mặt nạ

 
 
 

Khi vừa đắp mặt nạ xong, làn da mất đi 1 lớp bảo vệ tự nhiên nên có thể coi là bị yếu đi, nếu để da trực tiếp tiếp xúc với môi trường bên ngoài đặc biệt là với ánh nắng sẽ dễ làm cho làn da bị tổn thương nghiêm trọng. Vậy nên, chị em chỉ nên đắp mặt nạ vào buổi tối nhé. Khi mà mọi công việc nhà đã được chu tất, hãy dành 20 phút trước khi ngủ để đắp mặt nạ và thư giãn bằng 1 bộ phim ngắn hay 1 câu chuyện nhỏ. Như vậy không chỉ giải tỏa căng thẳng mà còn tạo cho bản thân 1 lối sống lành mạnh.

5. Không quan tâm đến vùng da mắt

 
 
 

Vùng da mắt là điểm dễ bị tổn thương nhất trên khuôn mặt vì da ở khu vực này khá nhạy cảm. Nám, tàn nhang và cả nếp nhăn cũng dễ xuất hiện quanh vùng da mắt nhất. Vậy nên chị em cần 1 loại mặt nạ đặc biệt để chăm sóc vùng da mắt.

6. Đắp mặt nạ thưa và mỏng

 
 
 

Việc đắp mặt nạ thưa và mỏng sẽ khiến cho mặt nạ không phát huy được hết công dụng của nó. Khi mà làn da còn chưa kịp thẩm thấu dưỡng chất từ mặt nạ thì chúng đã khô cong rồi. Vậy nên hãy đắp mặt nạ dày 1 chút nhé, điều này sẽ giúp da thẩm thấu được nhiều dưỡng chất hơn. Thêm nữa, khi nhiệt độ trên da tăng lên sẽ làm lỗ chân lông giãn nở, điều này rất tốt cho việc đẩy bã nhờn ra khỏi lỗ chân lông nhé.

7. Chỉ đắp mặt nạ tự chế

 
 
 

Đối với các chị em luôn luôn quan niệm rằng mặt nạ càng thiên nhiên càng tốt, vừa có tác dụng lại kinh tế nữa. Tuy nhiên, đối với mặt nạ tự chế, khi vừa đắp xong sẽ thấy làn da sáng mịn nhưng đến hôm sau, làn da gần như quay về trạng thái ban đầu. Vậy nên khi đắp mặt nạ, chị em cần kiên nhẫn hoặc nếu có điều kiện có thể tham khảo 1 số  loại mặt nạ thiên nhiên có nguồn gốc rõ ràng để sử dụng.