Mỹ phẩm eliza
Blog

Trái bơ làm đẹp da

Bơ từ lâu đã được biết đến như một món dinh dưỡng tốt cho cơ thể, trong trái bơ chứa nhiều vitamin. Tuy nhiên, mọi người thường sử dụng trái Bơ như một món ăn dinh dưỡng nhiều hơn công dụng làm đẹp của nó. Nhưng trên thực tế trái bơ là một trong những loại trái cây được dùng nhiều nhất trong các sản phẩm và công thức làm đẹp. Bơ đặc biệt rất giàu vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi trẻ và săn chắc, ngoài ra còn rất nhiều tác dụng làm đẹp khác nữa đấy. Hôm nay mỹ phẩm Bạch Liên sẽ hướng dẫn các bạn cách làm đẹp với trái Bơ nhé:
1. Mặt nạ dưỡng ẩm, trị mụn
 
Trộn nửa trái bơ chín với ¼ tách mật ong lại với nhau. Sau đó đánh mạnh tay hỗn hợp này, cho xốp như kem. Đắp lên da mặt, để y nguyên trong vòng 10 phút. Sau đó rửa mặt lại sạch với nước lạnh.
 
Ngoài công thức làm mặt nạ dưỡng da trên, bạn cũng có thể sử dụng nửa trái bơ, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng sữa chua. Trộn hỗn hợp trên lại với nhau, sau đó bôi hỗn hợp lên da mặt và vùng cổ. 10 phút sau rửa mặt sạch với nước ấm cho làm sạch lỗ chân lông, và rửa lại bằng nước sạch cho se khít lỗ chân lông lại.
2. Dành cho da thường
 
Chọn ¼ trái bơ, nghiền nhuyễn ra, cho thêm vài muỗng sữa tươi. Rửa mặt thật sạch, đắp hỗn hợp này lên da, trong vòng 10 phút. Rửa mặt lại với nước. Làm mặt nạ dưỡng da này bạn sẽ thấy da mình căng mịn và trắng hơn rõ rệt. Tuần thực hiện 2 lần.
 
3. Dành cho da khô
 
Xay trái bơ thật nhuyễn, sau đó cho thêm vào 1 muỗng cà phê mật ong, trộn đều lên. Đắp hỗn hợp lên da bằng bông thấm. Giữ nguyên mặt nạ dưỡng da từ bơ này trong vòng 30 phút. Sau đó rửa thật sạch bằng nước ấm.
Tương tự, bạn cũng có thể thay mật ong ở công thức trên bằng sữa chua. Và thực hiện 2 lần/tuần để có được hiệu quả rõ rệt. Nên lưu ý rằng, với các loại mặt nạ dưỡng da từ bơ, cần được sử dụng liền trong ngày, không để qua đêm, rất có thể sẽ phản tác dụng.
 
4 . Dưỡng da tay
Đôi bàn tay là bộ phận tố cáo tuổi tác chân thực và rõ ràng nhất. Vì vậy nên ngoài da mặt, da tay cũng cần chăm sóc và nuôi dưỡng cẩn thận.
Quả bơ rất tốt cho da tay và cả móng tay của bạn. Bạn hãy trộn bơ chín với 1 lòng đỏ trứng gà , 2 thìa bột yến mạch, 1 thìa chanh thật đều. Đắp hỗn hợp dưỡng da trên lên tay và ủ tay trong chiếc bao tay bằng túi nilon. Sau 15 phút bạn rửa sạch tay với nước ấm và thoa kem dưỡng da để hoàn thành bước chăm sóc toàn diện.
 
Bơ từ lâu đã được biết đến như một món dinh dưỡng tốt cho cơ thể, trong trái bơ chứa nhiều vitamin. Tuy nhiên, mọi người thường sử dụng trái Bơ như một món ăn dinh dưỡng nhiều hơn công dụng làm đẹp của nó.  Nhưng trên thực tế trái bơ là một trong những loại trái cây được dùng nhiều nhất trong các sản phẩm và công thức làm đẹp. Bơ đặc biệt rất giàu vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi trẻ và săn chắc, ngoài ra còn rất nhiều tác dụng làm đẹp khác nữa đấy. Hôm nay mỹ phẩm Bạch Liên sẽ hướng dẫn các bạn cách làm đẹp với trái Bơ nhé:
Quả bơ không chỉ dưỡng da tốt mà còn là thứ quả giúp dưỡng tóc hoàn hảo. Đây là thứ “kem ủ tóc” an toàn, hoàn toàn đến từ tự nhiên, giúp giữ độ ẩm, giúp tóc mượt mà, tơi mềm.
Bạn hãy trộn nửa quả bơ với 1 lòng đỏ trứng gà xoa đều lên tóc đã gội sạch. Ủ tóc trong vòng 30 phút hoặc hơn rồi gội lại.