Mỹ phẩm eliza
Tin tức

Ăn Dưa Hấu có tăng cân không?

Dưa hấu bao nhiêu calo? Ăn dưa hấu có béo không, tăng cân không? Đây có lẽ là câu hỏi chung mà hầu hết team thích ăn loại trái cây này quan tâm. Vậy cụ thể như thế nào? Ngay bây giờ hãy cùng Eliza tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Thành phần dinh dưỡng có trong dưa hấu gồm những gì?

Dưa hấu tương tự như bí ngô là một loại quả từ loài thực vật có hoa, mọc và bò lan trên mặt đất. Quá trình phát triển từ khi đậu trái cho đến lúc thu hoạch.

Bề ngoài loại quả này có vỏ trơn nhẵn, màu xanh sẫm bên ngoài. Ở bên trong khi bổ ra có ruột màu đỏ bên trong và phần này có chứa rất nhiều nước. Vì thế, dưa hấu thích hợp dùng để giải khát, bù nước và phục hồi cơ thể.
 

Về thành phần dinh dưỡng có trong 100gr dưa hấu gồm:

  • Calo: Chiếm 30%
  • Nước: Hàm lượng 91%.
  • Protein: Chiếm 0,6 gram.
  • Carbs: Có hàm lượng 7,6 gram.
  • Đường: Chiếm 6,2 gram.
  • Chất xơ: Có hàm lượng 0,4 gram.
  • Chất béo: Chiếm 0,2 gram.

Trong đó, có thể thấy rằng thành phần nước chiếm tỉ lệ lớn nhất lên đến 91% và calo với hàm lượng 30% xếp sau đó.

2. Dưa hấu bao nhiêu calo? Ăn dưa hấu có béo không, tăng cân không?

Dưa hấu được biết đến là loại quả nhiều nước và giàu vitamin. Vì thế loại quả này được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt là trong những ngày hè nóng nực. Vậy trong dưa hấu bao nhiêu calo? Ăn dưa hấu có béo không, tăng cân không?

 

2.1. 100g dưa hấu có bao nhiêu calo?

Tuy nhiên, nhiều người không biết dưa hấu bao nhiêu calo và lo ngại rằng vị ngọt của nó có thể khiến trọng lượng cơ thể tăng lên nhanh chóng. Cụ thể theo như nghiên cứu, trong 100gr dưa hấu chỉ có khoảng 30% calo.

Như vậy, dù có vị ngọt song lượng calo trong loại quả này lại khá thấp.

Chính vì vậy, những ai đang muốn giảm cân, đang trong chế độ ăn kiêng có thể sử dụng dưa hấu để loại bỏ mỡ thừa. Không những thế nó còn tốt cho sức khỏe và an toàn.

Ngoài ra, dù dưa hấu chứa ít calo nhưng lại cung cấp nhiều loại vitamin thiết yếu cho cơ thể. Đồng thời một số loại vitamin như C, A, B1, B5, B6, Kali, Magie, Carotenoid, Lycopene, Cucurbitacin E… có tác dụng tuyệt vời cho làn da.

2.2. Ăn dưa hấu có béo không, tăng cân không?

 
 

Trên thực tế khi áp dụng chế độ ăn kiêng, giảm cân việc chú trọng đến chế độ ăn uống, thực phẩm ăn uống hàng ngày rất quan trọng. Bởi nếu không áp dụng đúng không những không giảm cân mà còn phản tác dụng khiến trọng lượng tăng lên, ngay cả đối với hoa quả.

Vậy ăn dưa hấu có béo không? Câu trả lời là không, vì theo các chuyên gia dinh dưỡng, quả này hoàn toàn không khiến cơ thể bạn tăng cân như các thực phẩm khác (dầu mỡ, tinh bột…).

Cụ thể, dưa hấu có lượng calo rất thấp, chỉ có 30% calo trong 100gr. Do đó cơ thể bạn sẽ sử dụng gần như hết lượng calo này trong hoạt động sống mà không tích luỹ năng lượng dưới dạng mỡ thừa.

Chính vì thế ăn dưa hấu hoàn toàn không ảnh hưởng đến cân nặng. Hơn nữa, các nghiên cứu chỉ ra dưa hấu còn tốt cho những người ăn kiêng và giảm cân khi nước chiếm đến 92%.

3. Một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng dưa hấu giảm cân

Để nhanh chóng có được vóc dáng như mơ ước bạn cũng cần áp dụng cách ăn dưa hấu đúng khoa học. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng loại quả này trong quá trình ăn kiêng và giảm cân:

 
 
  • Nên tránh không ăn chuối cùng dưa hấu cùng lúc.
  • Hạn chế ăn dưa hấu trước và sau bữa ăn.
  • Nên ăn dưa hấu với lượng vừa phải tuyệt đối không nên ăn quá nhiều.
  • Hạn chế sử dụng quá nhiều dưa hấu lạnh.
  • Nếu có tiền sử mắc bệnh suy thận không nên sử dụng dưa hấu.
  • Không nên ăn dưa hấu nhiều vào buổi tối.
  • Nên loại bỏ hạt dưa hấu khi ăn.

Bạn hãy lưu ý những điều trên khi sử dụng dưa hấu để nhanh chóng có được cơ thể khỏe mạnh và cân nặng như ý nhé.