Mỹ phẩm eliza
Tin tức

Nếu không bôi kem chống nắng thường xuyên thì điều gì sẽ xảy ra?

Bên cạnh ung thư da, việc không bôi kem chống nắng thường xuyên có thể khiến làn da của bạn phải chịu nhiều tác hại từ ánh nắng mặt trời. Cùng tìm hiểu ngay nếu không bôi kem chống nắng thường xuyên thì điều gì sẽ xảy ra nhé!

1. Đốm đen hoặc đồi mồi

Đốm đen hoặc đốm đồi mồi xuất hiện khi da bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Những đốm đen này thường đi kèm với ngứa, rát và đau.

 
 

2. Lão hóa sớm

Nếu không có kem chống nắng, bức xạ tia cực tím có thể làm hỏng collagen và mô liên kết trong da của bạn. Điều này khiến da mất đi độ đàn hồi. Điều này dẫn đến tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ và lão hóa ở những người trẻ tuổi.

Một nghiên cứu do Hội đồng Nghiên cứu Y tế và Sức khỏe Quốc gia Úc tiến hành cũng chỉ ra rằng việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên có thể kiểm soát quá trình lão hóa da ở nam giới và phụ nữ trung niên khỏe mạnh.

 
 

3. Sạm da

Như một lớp bảo vệ tự nhiên chống lại bức xạ mặt trời, làn da của bạn sẽ tạo ra melanin quá mức. Điều này có thể gây ra các đốm đen và màu da không đồng đều trên da của bạn.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Khoa Da liễu và Hoa liễu (Trường Cao đẳng Y tế Maulana Azad, New Delhi) đã chỉ ra rằng việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa lão hóa do ánh nắng mặt trời và các bất thường về sắc tố trên da.

 
 

4. Cháy nắng

Da bị bỏng do tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím của mặt trời được gọi là cháy nắng. Da của bạn có thể bị cháy nắng từ nhẹ đến nặng. Nó xuất hiện dưới dạng các mảng đỏ, nóng rát, đau đớn trên vùng da bị phồng rộp. Sau vài ngày, vùng da bị bỏng sẽ bong ra.

Trong một nghiên cứu tiến cứu về cháy nắng ở thanh thiếu niên, các nhà khoa học kết luận rằng việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên ít nhất 6 giờ trong mùa hè làm giảm đáng kể tỷ lệ các trường hợp bị cháy nắng.

 
 

5. Ung thư da

Bức xạ UV gây tổn thương DNA không thể khắc phục và có thể gây đột biến gen. Cuối cùng nó có thể dẫn đến ung thư da. Trong ung thư da, các tế bào da nhân lên nhanh chóng để tạo thành khối u ác tính.

Nghiên cứu về Ung thư và Phụ nữ Na Uy đã kết luận rằng sử dụng kem chống nắng có SPF 15 trở lên giảm nguy cơ mắc ung thư hắc tố so với kem chống nắng có SPF dưới 15. Những người có làn da sáng hơn có nguy cơ mắc ung thư da cao hơn và sử dụng kem chống nắng hàng ngày có thể giúp giảm nguy cơ này.

6. Viêm nhiễm

Khi tiếp xúc với bức xạ tia cực tím, mô da của bạn bị viêm. Viêm là một phần của quá trình chữa lành tự nhiên của làn da bị tổn thương do tia cực tím. Bạn có thể nhận thấy sưng, đỏ và đau.

 
 

7. Da khô

Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể làm mất đi độ ẩm và dầu tự nhiên của da. Nó có thể gây mất nước. Các mảng khô, sần sùi cuối cùng hình thành trên khu vực bị ảnh hưởng.

Một nghiên cứu về người cao tuổi Nhật Bản cho thấy sau 18 tháng sử dụng kem chống nắng thường xuyên, độ ẩm của lớp sừng trên da tăng lên đáng kể.

 
 

8. Vết sẹo

Có thể để lại sẹo khi vết thương lành hoặc khi mụn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi tia UV chiếu vào các mô đang lành của da, nó có thể gây ra hiện tượng tăng sắc tố sau viêm (PIH), để lại những vết sẹo màu nâu sẫm trên da.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kem chống nắng phổ rộng có hiệu quả trong việc kiểm soát chứng tăng sắc tố sau viêm và nám da.

 
 

9. Vỡ mạch máu

Tia cực tím từ mặt trời có thể làm hỏng đầu các mạch máu nhỏ bên dưới mô da. Khi da bị chảy máu, chất lỏng thấm ra từ các mạch máu bị tổn thương, gây ra vết sưng và vết đỏ trên da.

Một nghiên cứu cho thấy việc sử dụng kem chống nắng giúp cải thiện sức khỏe mạch máu cho thấy việc sử dụng kem chống nắng có thể bảo vệ các mạch máu khỏi bức xạ tia cực tím, có thể giúp ngăn ngừa các mạch máu giãn ra.

 
 

10. Hệ miễn dịch yếu hơn người thường xuyên bôi kem chống nắng

Tiếp xúc với tia cực tím làm thay đổi sự phân bố và hoạt động của một số tế bào miễn dịch trên da. Bức xạ tia cực tím thúc đẩy sự gia tăng các cytokine cũng như tăng hoạt động của tế bào T. Thay vào đó, điều này cản trở phản ứng miễn dịch của da.
 
 
Tia cực tím từ mặt trời làm hại da theo những cách khác nhau. Chính vì vậy thoa kem chống nắng hàng ngày là một bước không thể thiếu và quan trọng trong quy trình chăm sóc da mà bạn không bao giờ được bỏ qua.
Các dòng kem chống nắng nhà Eliza với chỉ số SPF50 và PA+++ kết hợp cùng với các thành phần dưỡng da lành tính + vitamin E, vừa có tác dụng chống nắng ưu việt vừa giúp dưỡng da từ sâu bên trong chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.
 
----------------------------
🏭
Mua hàng trực tiếp tại:
➦ VPĐD Hà Nội: Nhà số 10-12, ngõ 7 đường Vạn Xuân, Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Thành phố Hà Nội.
➦ VPĐD Hồ Chí Minh: Số 25 Tân Trụ, Phường 15, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh.
📞
Đặt hàng: 0243.791.2521/ 0833.484.388.
📌
Website đặt hàng:http://elizacosmetic.com/