Mỹ phẩm eliza
Blog

Điều trị nám hiệu quả

Nám da không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng nó ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ của chị em phụ nữ. Nguyên nhân gây ra nám da rất nhiều, có thể do sự thay đổi hormon, do tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng quá lâu phá hủy các sắc tố da hoặc do sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ khiến da mỏng đi và dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố của môi trường.
Một khi nám đã hình thành mà không có biện pháp ngăn chặn và kiểm soát thì các chân nám sẽ phát triển và lan nhanh, ăn sâu vào da. Kích thước của nám da thay đổi theo thời gian.
 
Một câu hỏi đặt ra là da đã bị nám là không thể khỏi hoàn toàn?
Thực tế: Nám hình thành trên da có thể do sự thay đổi nội tiết, do da tiếp xúc nhiều với nắng mặt trời, do các cơ quan nội tạng hoạt động kém…. Với những nám ở bề mặt, chỉ cần dùng kem là có thể khỏi nhưng với vết nám sâu thì việc điều trị tốn kém và lâu dài hơn, cần kết hợp các biện pháp điều trị từ trong ra ngoài và từ ngoài vào trong bằng việc sử dụng thực phẩm, thuốc, vitamin E,… và sử dụng các kem bôi.
Cách phòng tránh nám da:
Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở thời điểm nắng gay gắt (9h-15h)
-         Xây dựng chế độ ăn hợp lý, bổ xung vitamin từ hoa quả và rau xanh.
-         Tránh để tinh thần căng thẳng
-         Hạn chế sử dụng các loại kem dưỡng trắng da chri có tác động tức thời bởi các loại kem này sẽ tác động mạnh đến da, tẩy da dùng lâu da sẽ bị mòn khi đó đi nắng sẽ rất dễ bị nám
-         Tăng cường chăm sóc da bởi các sản phẩm đến từ thiên nhiên, mỹ phẩm chiết xuất thiên nhiên
Một số mặt nạ trị nám thiên nhiên có thể kể đến:
Mặt nạ chanh: Dùng nước cốt chanh thoa trực tiếp nên vùng da bị nám. Kiên trì làm trong 2 tuần, mỗi ngày 2 lần sáng tối, để 15 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm.
Mặt nạ chuối và sữa chua: Dùng ½ quả chuối chín đánh nhuyễn với sữa chua không đường, thoa lên mặt 1 tuần/lần để 15 phút rồi rửa sạch mặt.
Mặt nạ mật ong + đu đủ: Lấy 5 thìa cafe đu đủ xay trộn đều cùng 1 thìa cafe mật ong và 1/2 thìa cafe nước cốt chanh, đắp hỗn hợp thu được lên da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Cách này sẽ giúp da mặt sáng bóng trở lại nhanh chóng.