Mỹ phẩm eliza
Blog

Trước khi đắp mặt nạ giấy nên đọc qua bài viết này

Bạn biết gì về mặt nạ giấy?

Bạn biết gì về mặt nạ giấy?

 
 
 

Mặt nạ giấy được làm bằng bông, sợi bông hoặc vải không dệt, đã được cắt sẵn và được ngâm trong dung dịch gel trong hoặc chất lỏng trắng sữa. Những dưỡng chất này thường là serum hoặc lotion.

 

Mặt nạ giấy được chia làm 2 loại là mặt nạ giấy khô và mặt nạ giấy ướt. Mặt nạ giấy khô thường được sử dụng để lột mụn hoặc sử dụng khi đắp mặt nạ tự chế. Mặt nạ ướt là loại đã được bổ sung sẵn thành phần dưỡng da như tinh chất mật ong, lô hội, trà xanh, tảo biển, …. giúp làn da thẩm thấu dưỡng chất nhanh hơn. So với mặt nạ khô thì mặt nạ ướt có phần vượt trội hơn tuy nhiên giá thành của mặt nạ khô lại rất rẻ.

 

Mặt nạ giấy được làm từ chất liệu gì?

 

Mặt nạ dạng sợi: đây là loại mặt nạ dạng sợi không dệt, có giá thành thấp, thường được gọi là mặt nạ giấy giá rẻ. Loại mặt nạ này có đặc điểm là khả năng bám dính trên da rất kém, dưỡng chất trong mặt nạ cũng ít và dễ bay hơi.

 

Mặt nạ dạng pulp: loại mặt nạ này cũng khá giống với mặt nạ dạng sợi. Tuy nhiên, bề mặt của mặt nạ dạng pulp mềm mại hơn mặt nạ dạng sợi và độ bám trên da cũng tốt hơn khá nhiều.

 
 
 
 

Mặt nạ dang hydro – gel: loại mặt nạ này thuộc vào dòng mặt nạ trung cấp hoặc cao cấp. Loại mặt nạ này được sản xuất bằng việc trộn dưỡng chất với gelatin tạo thành 1 lớp màng mỏng và mát. Tuy nhiên, loại mặt nạ này có giá thành cao hơn 2 loại mặt nạ trên và dễ rách vậy nên khi sử dụng cần đặc biệt chú ý.

 

Mặt nạ dạng sợi thiên nhiên: đây là loại mặt nạ cao cấp dược dệt bằng sợi bio cellulose. Loại mặt nạ này có khả năng bám dính trên bề mặt da cực tốt, dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da, không bị bay hơi. Đặc biệt, mặt nạ dạng sợi thiên nhiên không bị rách trong khi sử dụng. Tuy nhiên, giá thành của loại mặt nạ này thường rất cao.

 

Sử dụng mặt nạ giấy thế nào là đúng cách?

 
 
 
 

Đối với mặt nạ khô

 

Mặt nạ khô thường được sử dụng chung với hợp chất dưỡng da tự chế. Nếu hỗn hợp tự chế là dạng nước, chị em có thể nhúng mặt nạ khô vào dung dịch sau đó đắp lên da mặt khoảng 15 – 20 phút. Trường hợp hỗn hợp dưỡng da có cả bã (mặt nạ bơ, mặt nạ khoai tây, …) có thể để mặt nạ khô lên mặt trước sau đó đắp hỗn hợp lên mặt nạ. Chú ý là da mặt bạn cần được làm sạch trước khi đắp mặt nạ nhé. Sau 15 – 20 phút, bạn tháo mặt nạ ra rồi rửa lại với nước ấm.

 

Đối với mặt nạ ướt

 

Với mặt nạ ướt thường đã được bổ sung sẵn dưỡng chất cho da rồi vậy nên khi sử dụng bạn chỉ cần làm sạch da mặt sau đó đắp mặt nạ lên da khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt với nước ấm. Một lưu ý khi đắp mặt nạ ướt đó là mặt nạ thường có kích thước lớn hơn kích thước khuôn mặt thật nên khi sử dụng, chị em hãy kéo mặt nạ từ trán vuốt mắt để đẩy không khí ra ngoài. Vỗ nhẹ 2 bên má rồi đẩy xuống cằm.

 

Da mụn có nên sử dụng mặt nạ giấy không?

 

Hầu hết các bác sỹ da liễu thường khuyên không nên sử dụng mặt nạ giấy đối với làn da mụn. Nguyên nhân là do nếu bảo quản không đúng cách, mặt nạ giấy thường sinh vi khuẩn, khi đắp lên mặt dễ khiến các nốt mụn nghiêm trọng hơn hoặc sản sinh mụn mới.