Mỹ phẩm eliza
Blog

Khắc phục làn da lỗ chân lông to

Thiếu hụt collagen và elastin, da bạn sẽ giảm săn chắc và đương nhiên lỗ chân lông của bạn sẽ xệ xuống. Vì vậy hãy tránh xa hai thứ này để làn da mịn màng
Làm sạch da
Ở vùng da dầu, lỗ chân lông thường to hơn hẳn “Các lỗ chân lông sẽ ngày một rộng hơn vì bị nghẽn bởi bã dầu, tế bào chết, và sản phẩm trang điểm còn sót lại. Vì vậy việc làm sạch da rất quan trọng”, chuyên gia da liễu Jessica Wu, Đại học Y khoa Nam California (Mỹ) cho biết. Bà Wu cho rằng, chị em nên dùng các sản phẩm rửa mặt có chứa acid salicylic như bước đầu của việc bảo “xử lý” lỗ chân lông. Thành phần hóa chất này sẽ hút dầu, làm sạch lỗ chân lông và có thể rửa sạch nhanh chóng. Nếu da nhạy cảm, bạn hãy dùng sản phẩm rửa mặt có liều lượng acid salicylic nồng độ thấp (0,05%) và thử dùng một lớp mỏng trên vùng da cần điều trị. Với người có da khỏe hơn, có thể dùng sản phẩm với 2% acid salicylic.
Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết để làm sạch sâu tận lỗ chân lông là việc nên làm, nhưng cũng không nên quá lạm dụng. 1 tuần chỉ 1 lần với da khô và tối đa 2 lần với da nhờn. Bà Wu khuyên chị em nên xem xét dùng sản phẩm tẩy tế bào chết dạng kem hoặc hạt mịn. Dùng sản phẩm tấy tế bào chết với thành phần glycolic hoặc axit lactic sẽ hay hơn cách tẩy tế bào chết bằng việc chà xát cơ học.
Nước hoa hồng và miếng lột mụn cám
Nước cân bằng (còn gọi là nước hoa hồng, toner) có thể giúp làm sạch và se nhỏ các lỗ chân lông trong một thời gian. Chúng hoạt động trên cơ chế ngăn dầu tiết ra. Miếng dán mụn đầu đen rất hiệu quả trong việc lôi cồi mụn đầu đen ra khỏi lỗ chân lông. Tuy nhiên miếng dán lột mụn này thường gây kích ứng da, đôi khi khiến dầu thoát ra nhiều hơn và nếu lạm dụng, lỗ chân lông sẽ to hơn, chỉ nên sử dụng miếng dán lột mụn một hoặc hai lần/tuần.
Trang điểm che lỗ chân lông
Một số loại mỹ phẩm se khít lỗ chân lông dùng trước khi trang điểm (oil control foundation primer hoặc oil contron base primer) có tác dụng hạn chế dầu, se khít  lỗ chân lông và tạo màng phủ ngăn cho kem phấn lọt vào bên trong. Các mỹ phẩm primer và lót (base) cũng giúp khuyếch tán ánh sáng, khiến người đối diện khó nhìn sâu vào lớp da bên dưới nên che được phần nào độ lớn của lỗ chân lông.
Người có lỗ chân lông lớn nên tránh xa các loại phấn phủ có nhũ, có hiệu ứng sáng bóng (shimmer), nên tìm các sản phẩm có tác dụng làm mờ (mattifying). Phấn bột có dòng chữ mattifying powder còn giúp hút dầu và che phủ lỗ chân lông.
Tới bác sĩ da liễu
Khi áp dụng các biện pháp tự nhiên, tại nhà không hiệu quả, bạn nên gặp bác sĩ da liễu. Biện pháp sử dụng sóng ánh sáng có thể giúp tạm thời co nhỏ tuyến dầu dưới chân lông, giúp giảm dầu và giảm kích thước lỗ chân lông trong vài tuần
Tránh nắng và khói thuốc
Việc tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời và khói thuốc là cũng là nguyên nhân làm lỗ chân lông to hơn. Lý do: ngoài nguyên nhân gây ung thư và vết nhăn, ánh nắng và khói thuốc làm hại lớp collagen và elastin ở biểu bì. Thiếu hụt collagen và elastin, da bạn sẽ giảm săn chắc và đương nhiên lỗ chân lông của bạn sẽ xệ xuống. Vì vậy hãy tránh xa hai thứ này để làn da mịn màng.